หนาวนี้ กางเต๊นท์ที่ ขุนสถาน จังหวัดน่าน
15 ตุลาคม 2020
Jor-Jair (86 articles)

หนาวนี้ หลายคนคงหาสถานที่พักผ่อน ออกทริป กากเต๊นท์ท่ามกลางธรรมชาติ ซึ่งบทความนนี้ ผมจะมาแนะนำ อุทยานแห่งชาติขุนสถาน ที่สายขี่รถกางเต๊นท์ต้องไม่พลาด เพราะด้วยเส้นทางที่ไปก็แสนจะสะดวกสบายลาดยางตลอดทางแล้ว ระหว่างทางยังสวยงามไม่แพ้กัน อีกทั้งอากาศที่เมื่อเราไปถึงแล้ว รับรองว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอนครับ

บทความที่เกี่ยวข้อง

สารบัญ

การเดินทาง

ขุนสถาน

เส้นทางที่ใช้เดินทางสำหรับมอไซค์ ก็ไม่ต่างอะไรจากรถยนต์ครับ ขออนุญาตตั้งหลักเป็นที่กรุงเทพฯ ละกัน เพราะว่าตัวผมเองพักอาศัยอยู่ กรุงเทพฯ ครับ ส่วนเพื่อนๆที่อยู่ต่างจังหวัดก็อย่างเพิ่งน้อยอกน้อยใจในเรื่องของเส้นทางไป สมัยนี้สะดวกสะบายด้วยเทคโนโลยี ตาม Google map ไป รับรองว่าถึงขุนสถานเหมือนกันแน่นอน

แน่นอนว่า สายเดินทางด้วยรถมอเตอร์ไซค์อย่างเราๆ ข้าวของ สัมภาระเพียบ ทั้งเต๊นท์ ทั้งถุงนอน เตรียมเผื่อไว้กันหนาวให้ดีเชียว

กฎระเบียบ

เมื่อมาถึง ต้องบอกก่อนว่า ด้วยความที่ ขึ้นชื่อเป็นอุทยานแห่งชาติ การจะนำ สุรา เหล้า เบียร์ ของมึนเมามาดื่มนั้น เป็นสิ่งที่ต้องห้าม อีกทั้งเราเดินทางด้วยรถมอเตอร์ไซค์ ความเสี่ยงย่อมมีมากขึ้น อย่างน้อยๆ พึงระลึกไว้เสมอครับ ว่า เราต้องไปกลับอย่างปลอดภัย ไม่ว่าจะไปกับใครก็ตาม

การทำอาหาร

ในส่วนของการปิ้งย่างนั้น สามารถทำได้ ไม่ได้มีข้อห้ามอะไร มีเตาให้เช่า มีถ่านหุงข้าวขายพร้อมตระแกรงปิ้งย่าง แนะนำว่า ควาซื้อพวกจานกระดาษติดไปด้วยก็ดี ย่อยสลายง่าย ราคาไม่แพง ส่วนวัตถุดิบที่จะนำมาปิ้งย่างนั้น ตามสะดวกเลย หรือแนะนำ มันม่วง อร่อย อุ่นมือ ฟินเว่อร์

บรรยากาศยามเช้า

ตื่นเช้ามาก็มาดูทะเลหมอกสักหน่อย ที่นี้วิวสวย อากาศดี สมกับที่ดั้นด้นเดินทางมาเลยทีเดียวเชียว ใครที่หิว จะทำอาหารเช้ากินเอง หรือจะเดินขึ้นมาที่ทำการ ก็มีร้านข้าวนั่งชิวๆ ฟินๆ รสชาติดี ราคาไม่แพงไว้บริการเช่นกัน

กินข้าวเสร็จ มีเรี่ยวมีแรง ใครจะเดินเท้าขึ้นไปทางด้านหลังที่ทำการอุทยานก็ได้ ชื่อว่า ลานดูดาว ระยะทางไม่ไกลมาก แต่ว่าเดินขึ้นเขา ใครเข่าไม่ดี แนะนำว่าอย่าขึ้นไปเลย แต่ถ้าใครคิดว่า อุส่ามาทั้งที ก็จัดไปครับ บอกได้เลยครับว่า สวยงามเลยทีเดียวเชียว

ความสะดวกในการเดินทาง

Good
3.75 out of 5
Jor-Jair

Web Director || Email : supradit@showmocyc.com || รถไม่ได้คุยกัน คนต่างหาก...ที่คุยกัน